• Cần giúp đỡ? Hãy gọi:   0938.788.458
Tất cả danh mục
DIY

5 mẫu robot Arduino phổ biến

5 mẫu robot Arduino phổ biến

Cánh tay robot đã rất tuyệt, nhưng chúng thậm chí còn tốt hơn khi được kết hợp với bộ vi điều khiển yêu thích của mọi người: Arduino. Hãy tiếp tục đọc danh sách các cánh tay robot Arduino tốt nhất hiện nay.

ARDUINO ROBOT ARM

Giải thích ngắn gọn

Cánh tay robot đã được sử dụng làm công cụ công nghiệp kể từ khi phát minh thực tế vào năm 1969, và giờ đây chúng ngày càng trở nên phổ biến như các dự án và công cụ DIY cho sử dụng trong gia đình. Với sự ra đời của các bộ vi điều khiển Arduino vào năm 2005 và phong trào nguồn mở khổng lồ theo sau, sẽ không có gì ngạc nhiên khi công nghệ được thấy trong các nhà máy sản xuất ô tô chuyển sang làm trợ lý lập trình trong nhà.

Cánh tay robot Arduino điển hình – và cánh tay robot nói chung – được đánh giá theo mức độ tự do ( DOF ). Điều này đề cập đến số lượng khớp quay có trong thiết kế của robot. Thuật ngữ này dành riêng cho cánh tay robot, nhưng cũng có thể hoán đổi cho nhau với các loại động cơ điển hình hơn . Ví dụ, cánh tay robot 4DOF (4 Bậc) sẽ có bốn bậc chuyển động rời rạc. Không phải tất cả các bậc này đều phải được cung cấp năng lượng, ví dụ MeArm (xem bên dưới) có bộ kẹp cầm tự điều chỉnh, được thiết kế để luôn song song với đế của cánh tay.

Một yếu tố khác cần chú ý là tải trọng – một cánh tay có thể nâng bao nhiêu kg. Điều này được xác định bởi số lượng và loại động cơ trong cánh tay – thường là một số loại động cơ servo hoặc động cơ bước – cũng như thiết kế của cánh tay.

Tất cả năm cánh tay robot Arduino trong danh sách này đã được chọn vì chúng được hỗ trợ tốt, phổ biến và hoàn toàn có thể điều khiển được bằng phần mềm và phần cứng Arduino. Ba yếu tố này kết hợp tạo thành nền tảng của một trải nghiệm tuyệt vời với từng yếu tố và cung cấp các tùy chọn với nhiều hỗ trợ cho người mới bắt đầu và các nhà phát triển lâu năm người sẵn sàng học hỏi không ngừng.

1 MeArm (Nuka-Cola Blue)

  • DOF: 4
  • Tải trọng: 4 động cơ 9 g
  • Có thể in 3D: Có

MeArm là một trong những cánh tay robot Arduino phổ biến nhất và vì lý do chính đáng. MeArm có cấu trúc 4DOF được chế tạo chắc chắn và có thể được chế tạo từ hầu hết mọi vật liệu phẳng 1/8 inch, ví dụ như nhựa, gỗ dán hoặc kim loại tấm.

Các bộ phận có thể được cắt bằng tay hoặc bằng laser, và bây giờ thậm chí còn có các tệp có sẵn để cho phép các bộ phận được in 3D. Cánh tay sử dụng các động cơ nhỏ 9 g, làm cho nó hoàn hảo cho Arduino, nhưng đồng thời hạn chế tải trọng.

Do tính phổ biến cực cao và bản chất nguồn mở của nó, một số spin-off tồn tại, mỗi cái có một vài khác biệt về kích thước, hình dạng và sức nâng, nhưng tất cả đều sử dụng cùng một thiết lập cơ học. Hai ví dụ là EEZYbotARM (nằm ở dưới danh sách này) và robot uArm phổ biến.

Bộ dụng cụ có thể được mua có chứa tất cả các bộ phận MeArm cần thiết cho cả hai biến thể được cung cấp bởi Arduino và Raspberry Pi, hoặc thậm chí chỉ các bộ phận và phần cứng được thực hiện mà không có bất kỳ thiết bị điện tử nào. Ngoài ra, bạn có thể tự xây dựng bằng cách sử dụng các tệp nguồn mở mà các nhà thiết kế đã phân phối.

Để xây dựng cho riêng bạn, hãy xem MeArm trên Thingiverse .

2 LittleArm

  • DOF: 3
  • Tải trọng: 4 động cơ 9 g
  • Có thể in 3D: Có

Được phát triển bởi khái niệm Slant, LittleArm là một cánh tay robot Arduino rất nhỏ, đơn giản. Cấu trúc 3DOF được in 3D hoàn toàn dành riêng cho mục đích giáo dục, và theo như giáo dục, không có gì có thể đánh bại Arduino cho một bảng điều khiển được cấu hình dễ dàng, đó chính xác là thứ mà cánh tay này được thiết kế.

Sử dụng bốn động cơ 9 g để điều khiển cánh tay và tay nắm, cánh tay này là một trong những thiết kế đơn giản nhất có thể, cho phép hầu hết mọi người xây dựng dễ dàng, một phần nhờ vào các hướng dẫn dễ thực hiện trên Hackaday.io. Những người sáng tạo cũng không dừng lại ở đó.

Nhận thấy các khả năng mở bằng cách có board Arduino cho bộ xử lý và điều khiển lõi, họ đã phát triển một ứng dụng cho phép điều khiển LittleArm thông qua một thiết bị hoặc máy tính được kết nối, với giao diện đồ họa dễ sử dụng ấn tượng.

Để tự mình khởi động và chạy, hãy xem cả trang sản phẩm LittleArm cũng như tài liệu dự án đầy đủ trên Hackaday .

 

3 EEZYbotARM MK2

  • DOF: 4
  • Tải trọng: 4 động cơ 9 g
  • Có thể in 3D: Có

EEZYbotARM hiện đang ở thế hệ phát triển thứ ba, với MK2 là chiếc được hoàn thành gần đây nhất (và MK3 đang trong quá trình hoàn thành). Cánh tay robot Arduino này là một biến thể trực tiếp của thiết kế 4DOF MeArm, nhưng, không giống như MeArm, EEZYbotARM được thiết kế dành riêng cho máy in 3D, dẫn đến tổng thể cánh tay có cấu trúc và thẩm mỹ hơn.

Được phát triển bởi daGHIZmo, EEZYbotARM MK2 đã giành chiến thắng trong hai cuộc thi và là cỗ máy nhỏ mạnh mẽ. Thay vì các động cơ nhỏ được sử dụng bởi hầu hết các cánh tay robot Arduino, robot này sử dụng các động cơ MG90 mạnh hơn (và lớn hơn), mang lại cho nó trọng tải lớn hơn hai cánh tay trước.

Vì cánh tay này là nguồn mở hoàn toàn, bạn có thể tìm thấy các tệp để in nó trên trang EEZYbotARM Thingiverse  và các hướng dẫn và BOM để hoàn thành bản dựng của bạn trên trang web EEZYrobots EEZYbotARM .

4 RobotGeek Snapper V3

  • DOF: 4
  • Tải trọng: 5 động cơ 50 g
  • Có thể in 3D: Không

Đây là bộ cánh tay robot Arduino đắt thứ hai trong danh sách này, và vì lý do chính đáng. RobotGeek Snapper V3 không phải là một cánh tay để thử nghiệm, có thiết kế 4DOF hoàn toàn bằng kim loại, có các động cơ được chế tạo tùy chỉnh cho trọng tải hơn 50 gram và tầm với khoảng 29 cm từ vai đến tay cầm.

Cánh tay đi kèm với mọi thứ bạn cần để bắt đầu, bao gồm board Geekduino / Arduino, xuất xưởng trong một bộ kit và thậm chí bao gồm bảng điều khiển 3 phím điều khiển. Tay gấp vật sử dụng một hệ thống kẹp song song để truyền động, giúp cánh tay này nắm chắc chắn, có nghĩa là, nó có độ bám thực sự mạnh mẽ.

Để tìm hiểu cách sử dụng RobotGeek Snapper V3, hãy xem hướng dẫn ‘bắt đầu’ trực tuyến .

5. Kit cánh tay robot Makeblock

  • DOF: 4
  • Tải trọng: 3 động cơ bước 42BYG
  • Có thể in 3D: Không

Có lẽ là cánh tay robot Arduino lớn nhất, mạnh nhất trong danh sách này, Bộ cánh tay robot 4DOF Makeblock Robot là loại duy nhất trong việc sử dụng động cơ bước Nema 17 cho các bậc chính.

Cánh tay robot Arduino được thiết kế như một món đồ chơi giáo dục, với chức năng cằm và chạy đơn giản, mã hóa màu của MegaPi Arduino và Raspberry Pi. Việc xây dựng tương đối đơn giản và hướng dẫn chi tiết tốt giúp quá trình chủ yếu không gây khó khăn cho người dùng.

Cánh tay tương thích 100% với tất cả các bộ Makeblock khác, và tất cả các phần cứng và linh kiện đi kèm đều có chất lượng hàng đầu. Bộ sản phẩm được xây dựng bằng dầm kim loại nghiền cho độ bền và độ bền cao.