• Cần giúp đỡ? Hãy gọi:   0938.788.458
Tất cả danh mục
Phần mềm

Dabble - Một ứng dụng cho cảm biến và điều khiển

Dabble - Một ứng dụng cho cảm biến và điều khiển

Kể từ khi Arduino xuất hiện trên thị trường, thế giới của tất cả các DIY / tinkerers hiện tại đầy tham vọng đã thay đổi hoàn toàn. Nhưng việc bắt buộc phải mua các lá chắn Arduino riêng biệt cho mọi chức năng mới mà bạn muốn thêm vào dự án của bạn vẫn khiến việc thực hiện dự án trở nên tốn kém.

Dabble , một ứng dụng di động được STEMpedia phát triển khéo léo đã có mặt để tiết kiệm chi phí! Nó thay thế tất cả các lá chắn Arduino vật lý và khai thác các tính năng và cảm biến sẵn có của Điện thoại thông minh của bạn, do đó biến thành một kho bạc ảo của các lá chắn vô hạn. Nó không yêu cầu bất kỳ bảng tạo mẫu đặc biệt nào, hoạt động của nhiều ứng dụng như 1Sheeld, Bộ điều khiển Bluetooth và Arduino Rd, và hoàn toàn miễn phí!

Dabble là gì?

Dabble là một ứng dụng di động làm dự án hoàn hảo cho nhu cầu DIY của mọi người, có thể là học sinh, giáo viên hoặc người yêu thích. Nó biến điện thoại thông minh của bạn thành một thiết bị I / O ảo ​​và cho phép bạn điều khiển và giao tiếp với phần cứng thông qua Bluetooth, các cảm biến truy cập như gia tốc kế, GPS, camera và độ gần và các tính năng khác của Điện thoại thông minh.

Bên trong Dabble:

Dabble được tích hợp với gần một chục tính năng, được gọi là mô-đun, để khai thác khả năng ẩn của Điện thoại thông minh của bạn, mở ra cánh cửa cho các dự án linh hoạt và thú vị hơn.

  • Kiểm soát độ sáng LED

Mô-đun này cho phép bạn kiểm soát độ sáng của các thiết bị như LED. Bạn có thể nhập số chân (tương tự hoặc kỹ thuật số) mà thiết bị của bạn được kết nối và thay đổi độ sáng ở chân đó.

  • Thiết bị đầu cuối

Mô-đun này cho phép bạn gửi và nhận dữ liệu từ một thiết bị có mô-đun này. Bạn có thể gửi cả lệnh văn bản và lệnh thoại đến thiết bị, ví dụ như BẬT hoặc TẮT. Các thông báo được hiển thị với thời gian.

  • Tay cầm chơi game

Mô-đun này cung cấp bố trí bộ điều khiển trong ba chế độ khác nhau:

Chế độ kỹ thuật số: Chế độ tiêu chuẩn với 10 nút là Lên, Xuống, Phải, Trái, Tam giác, Tròn, Chữ thập, Hình vuông, Chọn và Bắt đầu.

Chế độ điều khiển: Các nút Lên, Xuống, Phải và Trái được thay thế bằng Phím điều khiển gửi dữ liệu theo tọa độ cực. Bán kính thay đổi từ 0-7 và góc thay đổi từ 0 ° – 360 ° theo các bước 15 °.

Chế độ gia tốc: Chế độ này tương tự như chế độ cần điều khiển. Thay vì trượt nút trên màn hình, bạn phải nghiêng điện thoại thông minh của mình để làm cho nó di chuyển.

  • Giám sát trạng thái chân

Mô-đun này cho phép bạn giám sát từ xa trạng thái trực tiếp của thiết bị và gỡ lỗi chúng bằng cách hiển thị các giá trị của tất cả các chân – cả kỹ thuật số (0 hoặc 1) và analog (0-1023).

  • Điều khiển động cơ

Mô-đun này cho phép bạn điều khiển các bộ truyền động như động cơ DC và mô tơ servo. Trong trường hợp động cơ DC, bạn có thể thay đổi tốc độ của nó bằng cách sử dụng thanh trượt và thay đổi hướng quay bằng cách chọn các nút tương ứng. Trong trường hợp động cơ servo, bạn có thể thay đổi góc servo bằng cách trượt thanh màu vàng theo chiều kim đồng hồ.

  • Đầu vào

Mô-đun này cho phép bạn điều khiển đầu vào được cung cấp cho board / robot tạo mẫu thông qua các nút, núm và công tắc. Bạn có thể điều khiển đầu vào analog bằng cách sử dụng các núm. Tương tự, bạn cũng có thể điều khiển đầu vào kỹ thuật số bằng các nút ấn và công tắc trượt (ON-OFF-ON).

  • Cảm biến điện thoại

Sử dụng mô-đun này, bạn có thể truy cập các cảm biến khác nhau của Điện thoại thông minh như gia tốc kế, con quay hồi chuyển, cảm biến tiệm cận, từ kế, đồng hồ đo ánh sáng, đồng hồ đo âm thanh, GPS, cảm biến nhiệt độ để thực hiện các dự án linh hoạt và thực hiện các thí nghiệm.

  • Máy ảnh

Với sự trợ giúp của mô-đun này, bạn có thể sử dụng máy ảnh của Điện thoại thông minh của mình để chụp ảnh, quay video, phát hiện màu sắc và nhận dạng khuôn mặt từ  video trực tiếp, v.v.

  • IoT

Với mô-đun này, bạn có thể thực hiện các dự án dựa trên Internet of Things. Mô-đun này có bộ ghi dữ liệu lưu trữ dữ liệu của bạn dưới dạng tệp CSV.

  • Máy đo dao động

Mô-đun này giúp bạn hình dung và phân tích các tín hiệu đầu vào và đầu ra được cung cấp cho thiết bị. Đến bây giờ, mô-đun này tồn tại dưới dạng phiên bản dùng thử. Một phiên bản ổn định hơn đang được phát triển.

Tính năng sắp tới

Ngoài các tính năng được đề cập ở trên, công việc đang được tiến hành để thêm nhiều chức năng hơn cho ứng dụng, một số tính năng như được đề cập dưới đây:

  • Khả năng tương thích với ESP32

Công việc để làm cho tất cả các mô-đun của Dabble tương thích với ESP32 đang được tiến hành. Hiện tại, nó tương thích với mô-đun Gamepad.

  • Mô-đun âm nhạc

Các nhà phát triển của chúng tôi cũng đang làm việc để làm cho mô-đun Âm nhạc được tích hợp. Với sự giúp đỡ của nó, bạn sẽ có thể nhận lệnh từ thiết bị và phát âm, bài hát hoặc các tệp âm thanh được ghi trên Điện thoại thông minh của bạn.

  • Các chức năng mô-đun IoT bổ sung

Nhiều chức năng hơn, ngoài bộ ghi dữ liệu, chẳng hạn như nhận dữ liệu từ và xuất nó lên đám mây hoặc API sẽ được thêm vào mô-đun IoT trong phiên bản sắp tới.

Hiện tại, Dabble hỗ trợ Android 5.0 trở lên. Phiên bản iOS hiện đang được phát triển và sẽ sớm ra mắt.

Tại sao lại lao đao?

Không còn nghi ngờ gì nữa, Dabble là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn thêm tính linh hoạt cho các dự án của họ mà không phải chi thêm tiền cho các lá chắn Arduino riêng. Nhưng nếu bạn vẫn không cảm thấy đủ thuyết phục, thì đây là lý do tại sao bạn thực sự cần phải có Dabble ngay hôm nay:

  1. Khả năng tương thích: Hỗ trợ các board tạo mẫu yêu thích của bạn như evive, Arduino – Uno, Mega, Nano – và ESP32 (sắp ra mắt).
  2. Khả năng tương thích Bluetooth: Kết nối với một số mô-đun Bluetooth như HC-05, HC-06 và HM-10.
  3. Khả năng tương thích phần mềm: Dễ dàng lập trình với cả Scratch và Arduino do đó làm cho nó phù hợp với mọi người.

Tải xuống Dabble từ Google Play NGAY để dùng thử!

Tóm lại

Đã qua rồi những ngày bạn cần mua Arduino mỗi khi bạn muốn thêm chức năng mới vào bảng tạo mẫu. Tất cả những gì bạn cần bây giờ là một mô-đun Bluetooth, Điện thoại thông minh và Dabble để mở khóa sức mạnh tiềm ẩn của nó và làm cho các dự án của bạn trở nên đa dạng và thú vị. Không cần mua gì cả! Chỉ cần nối với Bluetooth và bắt đầu!