• Cần giúp đỡ? Hãy gọi:   0938.788.458
Tất cả danh mục
DIY

Hướng dẫn ráp thuyền điều khiển từ xa

Hướng dẫn ráp thuyền điều khiển từ xa

Thú chơi thuyền điều khiển từ xa đã có từ rất lâu. Thường thì các bạn sẽ cảm thấy nó rất phức tạp, nên muốn chơi các bạn sẵn sàng bỏ tiền ra mua một con sẵn thay vì tự làm cho mình.

Hôm nay mình xin chia sẻ bài viết hướng dẫn làm thuyền điều khiển từ xa khá đơn giản, không cần lập trình, các linh kiện cũng dễ kiếm, giá thành thì hơi đắt nhưng sau khi hoàn thành sản phẩm các bạn sẽ cảm thấy xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Các bạn sẽ được hiểu thêm về nguyên lý hoạt động của thuyền, và có thể tự sửa chữa khi hư hỏng hay tự mình có thể thay thế những linh kiện có sẵn, tự tay nâng cấp thuyền của mình, nhầm tăng tốc độ, kết cấu hay thậm chí áp dụng cho những việc khác, phù hợp với nhu cầu mình cần… Tóm lại nó sẽ giúp cho các bạn phát triển tư duy sáng tạo và giảm stress sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi.

Thuyền điều khiển từ xa là một robot khá dễ làm, nguyên lý hoạt động cũng khá đơn giản. Nó gồm có một động cơ chính dùng để tăng tốc hoặc giảm tốc, một servo dùng cho việc điều hướng, phần còn lại là mạch phát và một mạch thu nhận tín hiệu để điều khiển.

Giờ chúng ta đi vào phần thực hành.
Khi các bạn đã hiểu rõ nguyên lý hoạt động của thuyền điều khiển từ xa, các bạn có thể chọn các linh kiện theo ý thích của mình.
Các bạn chọn loại motor có dòng cao, các bạn cần chọn thêm một ESC để điều khiển nó nhé.
Ở đây mình sử dụng các linh kiện như sau:
Một bộ thu phát RX/TX dùng cho thuyền: ( 2 kênh trở lên, có 1 kênh ESC và 1 kênh điều khiển servo ) Mạch thu phát MTP10 kèm tay điều khiền.


Một động cơ: Dùng động cơ 390.


Một servo điều hướng: Emax ES9051.


Một ESC điều khiển motor: ESC 30 A.


Pin: Pin 2S 650MAH.


Phần khung nhựa các bạn có thể tự chế hay tham khảo phần in 3D:
Các bạn có thể mua luôn phần part nhựa tại:
https://vietmachine.com.vn/612/bo-khung-part-nhua-3d-cho-thuyen-dieu-khien-tu-xa

Video hướng dẫn:

Trọn bộ dự án:

https://www.thingiverse.com/thing:272132