• Cần giúp đỡ? Hãy gọi:   0938.788.458
Tất cả danh mục
Tự động

Sôlênôit

Van Điện Từ Khí Nén AIRTAC 4V210-08 - Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Khí  Nén Thuận ĐứcSôlênôit điện là một cuộn dây. Khi có dòng AC hoặc DC qua cuộn, sẽ thiết lập một trường lực từ. Lực này mạnh nhất ở tâm cuộn dây, vì vậy mọi vật liệu từ tính đều có khuynh hướng bị kéo vào tâm của sêlênôit, nơi lực từ mạnh nhất, đây là cơ sở của sêlênôit actuator.

Sôlênôit actuator là dạng actuator điện từ đơn giản nhất, thường được sử dụng trong hệ kích truyền động thẳng hoặc tròn cho các van, công tắc và rơle. Hình 2.60 thể hiện nguyên lý cơ bản: Sôlênôit actuator được cấu thành bởi một khung tĩnh bằng sắt (stator), một cuộn dây (selenoid) và một lõi thép non (feromagnetic) ở trung tâm, đóng vai trò như một piston. Khi dòng diện qua sôlênôit thì một từ trường được sinh ra, lực từ lác động vào pitlông feromagnetic, kéo nó vé phía cuộn dây. Như vậy khi thay đổi dòng điện, lực tác động vào piston thay đổi (, trong đó i là cường độ dòng điện, ô khe hở giữa stator và piston) và kéo theo thay đổi chuyển động của nó. Chuyển động này có thể được khuếch đại bàng 1 hệ thống các cần gạt.image(68).png

Van sôlênôit được vận hành tương tự và được sử dụng để điều chỉnh lưu lượng chất lỏng trong hệ thống thuỷ lực hay khí nén.

Những tham số xem xét khi thiết kế/chọn lựa sêlênôit: lực, hành trình, nhiệt độ và chu kì làm việc (duty cycle).

Cơ điện tử, các thành phần cơ bản,TS.Trương Hữu Trí, TS.Võ Thị Ry